Pages

Wednesday, November 11, 2015

ฮอตสุดบน Steam! เกม Fallout 4 มียอดผู้เล่นพร้อมกันแซงหน้า CS:GO และ Dota 2 ไปแล้ว

กระแสข่าวสารเรื่องเกมล่าสุดคงจะหนีไม่พ้นเกม Fallout 4 ของ Bethesda Game Studios ที่พึ่งเปิดตัวไปเมื่อวันที่ 10 พศจิกายน 2558 หรือเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ตามที่ PCGamer ได้กล่าวถึงคือ แค่ในวันแรกก็มีจำนวนผู้เล่นที่ออนไลน์พร้อมกันถึง 446,000 คน ซึ่งสร้างสถิติใหม่จากของเก่าเกม Grand Theft Auto 5 (GTA 5) ที่มียอดจำนวนผู้เล่นที่ออนไลน์พร้อมกันในวันแรกที่ 361,000 คน ซึ่งก็เคยแซง Skyrim [เกมของค่าย Bethesdaเอง]  ที่มียอดผู้เล่นพร้อมกันวันแรก 280,000 คน

ที่น่าติดตามต่อไปก็คือยอดตัวเลขผู้เล่นพร้อมกันสูงสุดนี้จะสามารถแซงเกมดังๆอย่าง Coutner-Strike: Global Offensive (CS:GO) และ Dota 2 ซึ่งมีตัวเลขอยู่ที่ 585,510 และ 765,504 คน ตามลำดับ


Fallout 4 top on steam by current player count
ภาพจาก PCgamer.com

Fallout 4


Fallout 4 Cover
ภาพจาก Wikia.com

     สำหรับใครที่ยังไม่รู้จักกับเกมนี้ ผมก็จะขออธิบายคร่าวๆสักหน่อยแล้วกันนะครับ Fallout 4 เป็นเกมประเภท open world action RPG และเรื่องราวของเกมนี้นั้นเป็นช่วงหลังสงครามนิวเคลียร์ผ่านไป 200 ปี ในเขตเมือง Boston ซึ่งตัวละครได้หลบอยู่ใน Vault 111 ก่อนที่จะขึ้นมาสู่พื้นโลก และแน่นอนว่าเมื่อเป็นเกม RPG ผู้เล่นก็จะสามารถเก็บทำเควสต่างๆภายในเกม เก็บเลเวลของตัวละคร พัฒนาความสามารถ และด้วยความเป็น open world ทำให้ขอบเขตการเล่นของผู้เล่นเปิดกว้างมากขึ้น และยังสามารถเลือกเล่นได้ทั้งในแบบ first-person view หรือ third-person view ก็ได้

    ซึ่งส่วนตัวผมเชื่อว่าแฟนๆซีรีย์ Fallout ไม่น่าจะพลาดอย่างแน่นอน ต้องแอบสอยมาเล่นกันตั้งแต่เมื่อวานแล้วแน่ๆ และขอปิดท้ายด้วย Official Trailer ของเกม Fallout 4 แล้วกันนะครับ



Fallout 4 - Official Trailer



Fallout 4 Vault door with 111 on it
'Vault 111'
ภาพจาก Wikia.com


No comments:

Post a Comment