ภาพจาก Digital Spy |
RollerCoaster Tycoon World ได้จัด beta weekend ครั้งแรก ขึ้นสำหรับผู้ที่ได้สั่งซื้อเกมล่วงหน้า เพื่อทดสอบเกม และนั่นก็ทำให้ทีมพัฒนาตัดสินใจที่จะเลื่อนเวลาออกไปอีกสักหน่อย เนื่องจากพบปัญหาที่เกิดขึ้นจากการเปิดทดสอบ ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องของระบบในการสร้างรถไฟเหาะ ซึ่งถือว่าเป็นจุดสำคัญของเกมนี้
จากโพสต์ของ Atari ทางบริษัทได้พูดถึงเหตุผลหลายข้อที่จะเลื่อนการปล่อยเกมสู่ตลาดเป็นปีหน้าแทน ส่วนหนึ่งคือคำขอของผู้เล่นที่ต้องการให้สามารถเลือกสร้างรถไฟเหาะแบบสำเร็จรูปได้ด้วยแทนที่จะต้องเริ่มสร้างใหม่ตั้งแต่ต้นด้วยตนเอง อีกปัญหาหนึ่งคือมีผู้เล่นช่วงทดสอบส่วนหนึ่งพบว่ารถไฟเหาะมักลอยหลุดจากรางบ่อยมาก และอีกเรื่องก็คือระบบป้อนข้อมูลป้อนกลับ หรือ Feedback System ที่มีผู้เล่นบางคนรู้สึกว่าแจ้งข้อมูลไม่เพียงพอว่าทำไมเครื่องเล่นมันถึงไม่เป็นไปในแบบที่ต้องการ นอกจากนี้ก็ยังมีเรื่องของการสร้างรั้วด้วย
"ผู้เล่นใส่ใจกับเรื่องรั้วมากๆ เราก็เช่นกัน tool ในการสร้างรั้วของจะได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้น ทำให้สามารถสร้างรั้วได้เร็วขึ้น และจัดเรียงได้ในแบบที่คุณต้องการ"
นอกเหนือจากปัญหาข้างต้น ยังมีเรื่องของ bug ภายในเกม ปัญหาเกี่ยวกับ memory รวมถึงเรื่อง optimization ซึ่งทั้งหมดนี้ทำให้ทีมพัฒนาเชื่อว่าสมควรจะต้องใช้เวลามากขึ้นกับเกม ๆ นี้ ส่วนครั้ง beta weekend ครั้งที่สองที่ตอนแรกจะจัดขึ้นช่วงปลายเดือนพศจิกายนนี้ ก็ถูกเลื่อนไปเดือนธันวาคมแทน
Source: PCGamer
โมเดลกราฟิกถึอว่าพัฒนาจากภาค 3 มากๆ ภาพจาก RollerCoaster Tycoon |
RollerCoaster Tycoon World
เกม RollerCoaster Tycoon เรียกว่าเป็นซีรีย์เกมที่อยู่มาเป็นระยะเวลานานถึง 16 ปี ซึ่งเป็นของบริษัท Atari โดยภาคแรกเปิดตัวเมื่อปี 1999
เกมนี้จัดอยู่ในประเภท Simulation ประเภท Construction & Management คือจำลองให้เราเป็นผู้ดูแลสวนสนุกที่จะต้องบริหารจัดการสวนสนุกให้ประสบความสำเร็จ โดยเราสามารถจัดการได้หลายอย่างไม่ว่าจะเป็น การสร้างเครื่องเล่น การสร้างร้านค้า การจัดการคน การจัดการแสดง การจัดการรายได้และต้นทุน และอื่นๆอีกมากมาย เลือกเล่นได้ทั้งแบบ เนื้อเรื่อง (Campaign) หรือ อิสระ (Sandbox)
Scenery ในธีมสำหรับเทศกาลฮาโลวีน ภาพจาก RollerCoaster Tycoon |
ในส่วนของ RollerCoaster Tycoon World นับเป็นภาค 4 ของซีรีย์เกมนี้
- ใช้ระบบกราฟิกแบบ 3D, มี terrain editor และสามารถเล่นเครื่องเล่นที่สร้างขึ้นมาได้ผ่านมุมมองแบบ first-person และ third-person เหมือนภาค 3
- ใช้ระบบ Spline System ที่เชื่อว่าจะช่วยให้การสร้างเครื่องเล่นลื่นไหลกว่าแบบเดิม
- มีระบบ 'Park Pulse' ที่จะช่วยให้เห็นภาพรวมของสวนสนุกรวมถึงความคิดของคนที่อยู่ในสวนสนุกได้รวดเร็วขึ้นกว่าเดิม
- มีของตกแต่งและเครื่องเล่นแบบที่เป็นธีม (Theme Scenery & Ride) และคงจะมีอัพเดทมาเพิ่มอีกทั้งที่เป็น Free และ Paid
- มีระบบ Architect Mode ให้ผู้เล่นได้วางแผนและจัดวางเครื่องเล่นรถไฟเหาะ
- เพิ่มความสมจริงมากขึ้นเมื่อสร้างรถไฟเหาะที่ผิดหลักฟิสิกส์และสถาปัตยกรรม รถไฟฟ้าของคุณก็พร้อมจะบินหลุดจากรางสู่ความเวิ้งว้างอันไกลโพ้นทันที
- ระบบ safety-rating ใหม่ และเพิ่ม medical staff เพราะฟีเจอร์ข้างต้น
- ระบบ User-generated Content สร้างของตกแต่งเองได้
- รองรับ Steam Workshop
No comments:
Post a Comment