Pages

Thursday, November 19, 2015

เกมสร้างสวนสนุก RollerCoster Tycoon World ต้องเลื่อน หลังฟังความเห็นจากกลุ่มผู้เล่นทดสอบ

ภาพจาก Digital Spy
เกม RollerCoaster Tycoon World (RCTW) ของ Atari เจอโรคเลื่อนซะแล้ว หลังจากที่ต้องประกาศเลื่อนจากช่วงเดือนธันวาคมปีนี้ กลายเป็นช่วงต้นปี 2016 แทนซะแล้ว แต่เรียกได้ว่าเป็นการเลื่อนการออกจำหน่ายเพื่อที่จะพัฒนาเกมให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้

RollerCoaster Tycoon World ได้จัด beta weekend ครั้งแรก ขึ้นสำหรับผู้ที่ได้สั่งซื้อเกมล่วงหน้า เพื่อทดสอบเกม และนั่นก็ทำให้ทีมพัฒนาตัดสินใจที่จะเลื่อนเวลาออกไปอีกสักหน่อย เนื่องจากพบปัญหาที่เกิดขึ้นจากการเปิดทดสอบ ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องของระบบในการสร้างรถไฟเหาะ ซึ่งถือว่าเป็นจุดสำคัญของเกมนี้

จากโพสต์ของ Atari ทางบริษัทได้พูดถึงเหตุผลหลายข้อที่จะเลื่อนการปล่อยเกมสู่ตลาดเป็นปีหน้าแทน ส่วนหนึ่งคือคำขอของผู้เล่นที่ต้องการให้สามารถเลือกสร้างรถไฟเหาะแบบสำเร็จรูปได้ด้วยแทนที่จะต้องเริ่มสร้างใหม่ตั้งแต่ต้นด้วยตนเอง อีกปัญหาหนึ่งคือมีผู้เล่นช่วงทดสอบส่วนหนึ่งพบว่ารถไฟเหาะมักลอยหลุดจากรางบ่อยมาก และอีกเรื่องก็คือระบบป้อนข้อมูลป้อนกลับ หรือ Feedback System ที่มีผู้เล่นบางคนรู้สึกว่าแจ้งข้อมูลไม่เพียงพอว่าทำไมเครื่องเล่นมันถึงไม่เป็นไปในแบบที่ต้องการ นอกจากนี้ก็ยังมีเรื่องของการสร้างรั้วด้วย

"ผู้เล่นใส่ใจกับเรื่องรั้วมากๆ เราก็เช่นกัน tool ในการสร้างรั้วของจะได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้น ทำให้สามารถสร้างรั้วได้เร็วขึ้น และจัดเรียงได้ในแบบที่คุณต้องการ"

นอกเหนือจากปัญหาข้างต้น ยังมีเรื่องของ bug ภายในเกม ปัญหาเกี่ยวกับ memory รวมถึงเรื่อง optimization ซึ่งทั้งหมดนี้ทำให้ทีมพัฒนาเชื่อว่าสมควรจะต้องใช้เวลามากขึ้นกับเกม ๆ นี้ ส่วนครั้ง beta weekend ครั้งที่สองที่ตอนแรกจะจัดขึ้นช่วงปลายเดือนพศจิกายนนี้ ก็ถูกเลื่อนไปเดือนธันวาคมแทน

Source: PCGamer

graphical roller coaster wood station
โมเดลกราฟิกถึอว่าพัฒนาจากภาค 3 มากๆ
ภาพจาก RollerCoaster Tycoon


RollerCoaster Tycoon World


เกม RollerCoaster Tycoon เรียกว่าเป็นซีรีย์เกมที่อยู่มาเป็นระยะเวลานานถึง 16 ปี ซึ่งเป็นของบริษัท Atari โดยภาคแรกเปิดตัวเมื่อปี 1999

เกมนี้จัดอยู่ในประเภท Simulation ประเภท Construction & Management คือจำลองให้เราเป็นผู้ดูแลสวนสนุกที่จะต้องบริหารจัดการสวนสนุกให้ประสบความสำเร็จ โดยเราสามารถจัดการได้หลายอย่างไม่ว่าจะเป็น การสร้างเครื่องเล่น การสร้างร้านค้า การจัดการคน การจัดการแสดง การจัดการรายได้และต้นทุน และอื่นๆอีกมากมาย เลือกเล่นได้ทั้งแบบ เนื้อเรื่อง (Campaign) หรือ อิสระ (Sandbox)

graphical building and scenery in Halloween theme
Scenery ในธีมสำหรับเทศกาลฮาโลวีน
ภาพจาก RollerCoaster Tycoon

ในส่วนของ RollerCoaster Tycoon World นับเป็นภาค 4 ของซีรีย์เกมนี้


  • ใช้ระบบกราฟิกแบบ 3D, มี terrain editor และสามารถเล่นเครื่องเล่นที่สร้างขึ้นมาได้ผ่านมุมมองแบบ first-person และ third-person เหมือนภาค 3
  • ใช้ระบบ Spline System ที่เชื่อว่าจะช่วยให้การสร้างเครื่องเล่นลื่นไหลกว่าแบบเดิม
  • มีระบบ 'Park Pulse' ที่จะช่วยให้เห็นภาพรวมของสวนสนุกรวมถึงความคิดของคนที่อยู่ในสวนสนุกได้รวดเร็วขึ้นกว่าเดิม
  • มีของตกแต่งและเครื่องเล่นแบบที่เป็นธีม (Theme Scenery & Ride)  และคงจะมีอัพเดทมาเพิ่มอีกทั้งที่เป็น Free และ Paid
  • มีระบบ Architect Mode ให้ผู้เล่นได้วางแผนและจัดวางเครื่องเล่นรถไฟเหาะ
  • เพิ่มความสมจริงมากขึ้นเมื่อสร้างรถไฟเหาะที่ผิดหลักฟิสิกส์และสถาปัตยกรรม รถไฟฟ้าของคุณก็พร้อมจะบินหลุดจากรางสู่ความเวิ้งว้างอันไกลโพ้นทันที
  • ระบบ safety-rating ใหม่ และเพิ่ม medical staff เพราะฟีเจอร์ข้างต้น
  • ระบบ User-generated Content สร้างของตกแต่งเองได้
  • รองรับ Steam Workshop

วิดีโอเบื้องหลังการพัฒนาเกม



No comments:

Post a Comment