Pages

Friday, November 13, 2015

ต้อนรับ ศุกร์ 13 กับเกม Friday the 13th: The Game เกมโปรโจคบนเว็บ Kickstarter

camp crystal lake sign at night in Friday the 13th game
WELCOME TO CAMP CRYSTAL LAKE
ภาพจาก Kickstater.com

สวัสดีครับทุกคน Happy Black Friday หรือ สุขสันต์วันศุกร์ที่ 13 นั่นเอง ตามความเชื่อของชาวตะวันตกนั้น วันนี้ถือว่าเป็นวันอับโชค แต่ว่าสำหรับชาวเกมแนวสั่นประสาท หวาดผวาและคอหนังสยองขวัญแล้ว วันนี้จะกลายเป็นวันที่น่าตื่นเต้นสุดๆ เพราะตอนนี้ Friday the 13th: The Game ซึ่งเป็นโปรเจคเกมบนเว็บไซต์ Kickstarter ได้รับเงินสนับสนุนในการพัฒนาเกมครบตามเป้าหมายแล้ว และนั่นเป็นการประกันว่าเราจะได้เล่นเกมนี้กันอย่างแน่นอนในอนาคต! [ตุลาคม 2016 ซึ่งผมคาดว่าน่าจะเป็นช่วง Halloween]


"แต่นี่มันเกมนี่น่า แล้วคอหนังสยองขวัญเกี่ยวอะไร"

แน่นอนเมื่อพูดถึงคอหนังสยองขวัญ ต้องรู้จักภาพยนตร์เรื่อง Friday the 13th แน่ๆ เอ๊ะหรือถ้าจำไม่ได้ หรือ รู้สึกคุ้นๆ แล้วถ้าชื่อ เจสัน หรือ เจสัน วูร์ฮีส์(Jason Voorhees) น่าจะต้องร้องอ๋อกันได้แล้วนะ แต่ถ้าแบบจำไม่ได้ ไม่เคยจะได้ยินเลยจริงๆ อันนี้ต้องขอยอมแพ้



Jason showing on Friday the 13th poster
ไปเคลียร์กับเฮียเขาเองแล้วกันนะ จำกันไม่ได้เนี่ยเฮียเสียใจ...
ภาพจาก hwhills.com

แน่นอนว่าตัวเกมก็ได้แรงบันดาลใจมากจากภาพยนตร์เรื่องนี้ ซึ่งแนวเกมจะเป็นการเผชิญหน้ากันระหว่าง Jason และ Counselor(คนดูแลค่าย) ทั้งนี้ผู้เล่นสามารถเล่นได้ทั้งสองฝั่ง [ไม่รู้ว่าใช้วิธีเลือกหรือสุ่ม]  และตามแผนที่วางไว้คือในเกมจะมีผู้เล่นทั้งหมด 8 คน เป็น Jason 1 คน ที่เหลือเป็น Counselor ซึ่งผู้เล่นเป็น Jason จะต้องไล่สังหารเหล่า Counselor ให้หมดสิ้น ในขณะที่ Counselor จะต้องพยายามหนีเอาตัวรอดออกไปจากค่ายนี้หรือไม่ก็ต้องร่วมมือกันฆ่า Jason ให้ได้ ดังนั้นเกมนี้น่าจะจัดอยู่ในหมวด survival horror ที่ต้องเอาตัวรอดจากฝันร้ายไปให้ได้


Friday the 13th: The Game Official Announcement Trailer



Friday the 13th ถูกพัฒนาขึ้นจาก Unreal Engine 4 ที่จะช่วยให้ภาพและกราฟิกต่างๆภายในเกมสมจริงยิ่งขึ้น และระบบในเกมยังทำให้ Jason น่ากลัวขึ้นด้วยวิธีการฆ่าต่างๆมากมายและ Fear System ที่จะทำให้ใครก็ตามที่เผชิญหน้ากับ Jason จะต้องขวัญผวา แต่หากคุณได้เล่นเป็น Counselor ผู้พัฒนาก็สนับสนุนให้การฆ่า Jason นั้นเป็นไปได้ ซึ่งจะต้องใช้ความพยายาม และทีมเวิร์คอย่างมาก แต่แน่นอนว่า รางวัลก็คือความสำเร็จในการปราบฆาตกรโหดใน Crystal Lake Camp ลงได้


Jason standing above his victim in the woods
งานนี้ พี่จะสับให้เหี้ยน!
ภาพจาก Kickstarter.com

เกมนี้เป็นหนึ่งในเกมที่ผมเฝ้ารอ เนื่องด้วยความชอบในตัวภาพยนตร์รวมถึงสไตล์การเล่นแบบ One vs Many ที่ผสมผสานเรื่องราวความน่ากลัวของฆาตกรโรคจิตแห่งค่าย Crystal Lake Camp ท้ายที่สุดใครที่สนใจอยากจะเห็นเกมที่น่าสนใจแบบนี้ได้รับการพัฒนาเพิ่มขึ้นก็สามารถเข้าไปให้ทุนโปรโจคนี้ได้ (Friday the 13th: The Game)


สภาพบรรยากาศภายในเกม ที่ชวนให้ขวัญผวาว่าจะมีอะไรโผล่ออกมามากๆ



สามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของเกมนี้ได้ตามช่องทางเหล่านี้
Website: f13game.com
Twitter: friday13thgame

Facebook: Fridaythe13thGame

No comments:

Post a Comment