Pages

Tuesday, November 24, 2015

นวัตกรรมสำหรับคนเมือง เพื่อแก้ปัญหาการขนย้ายเตียง "Floyed Bed"

a girl is lying down on the bed and reading a book
ภาพจาก Kickstarter.com

ปัญหาที่หลายๆคนเวลาย้ายของเข้าหอ หรือจัดวางในที่พักอาศัยของตัวเองซึ่งอยู่ในเมืองก็คือ พื้นที่มีจำกัดและค่อนข้างมีขนาดเล็ก จะยัดเฟอร์นิเจอร์เข้าแต่ละที ต้องคิดแล้วคิดอีก ต้องวางแผนให้ดี ไม่เช่นนั้นก็อาจเจอปัญหาการจัดวาง ที่จริงเฟอร์นิเจอร์ใหญ่ๆก็มีหลายอย่าง แต่ที่แน่ๆจะต้องมี เตียง รวมอยู่ในนั้นด้วย ถ้าคุณเคยเจอปัญหาการยกเตียงผ่านประตูไม่ได้ แถมยกคนเดียวก็ไม่ไหวอีก จะดีกว่าหรือไม่ถ้ามีเตียงที่ขนย้ายสะดวก จัดวางง่าย และที่สำคัญคือน้ำหนักเบา (อย่างน้อยก็เบากว่าเตียงทั่วๆไป)

animated images of how the Floyed bed can be assembled
ภาพจาก Kickstarter.com

และนี่ก็มีที่มาของโปรเจ็คดังกล่าวที่มีชื่อว่า "Floyed Bed" ซึ่งกำลังดำเนินการขอทุนอยู่ในเว็บไซต์ Crowdfunding อย่าง Kickstarter ด้วยการออกแบบให้มีลักษณะเป็นชิ้นส่วน ซึ่งง่ายต่อการประกอบด้วยตนเอง เจ้าอุปกรณ์ดังกล่าวประกอบด้วย แผ่นไม้กระดาน 3 แผ่นที่ใช้วัสดุที่มีโครงสร้างแบบรังผึ้งซึ่งแข็งแรงและน้ำหนักเบา ที่ถูก NASA ใช้กัน โดยใช้ไม้เบิช (Birch) มาอัดเป็นแผ่น มีโครงเหล็กที่รองรับโครงไม้กระดานได้พอดี และมีสายรัดเพื่อทำให้ทุกอย่างประกอบกันอย่างแน่นหนา และแถมด้วยบริการส่งฟรีถึงที่

animated photos showing Floyed Bed assembly in real life
ของจริงก็ประมาณนี้ภาพจาก Kickstarter.com

ซึ่งนี่ไม่ใช่โปรเจ็คแรกของพวกเขาบน Kickstarter เมื่อสองปีก่อนเขาได้เคยนำเอา Floyed Leg มาหาทุนบนเว็บไซต์ดังกล่าว และก็ได้การตอบรับค่อนข้างดีทีเดียว ซึ่งเจ้า Floyed Leg ก็คืออุปกรณ์ที่ทำให้ผู้ใช้สามารถสร้างโต๊ะขึ้นมาจากแผ่นกระดาน ตะแกรงเหล็ก หรือวัสดุผิวเรียบอื่นๆ โดยใช้ขาตั้งเพื่อยึดกับวัสดุผิวเรียบก็จะทำให้มันกลายเป็นโต๊ะขึ้นมาได้ทันที

ปัจจุบันพวกเขาเปิดเว็บไซต์ Floyed ขึ้นมาเพื่อเป็นช่องทางสำหรับผู้ที่สนใจในผลิตภัณฑ์ของพวกเขา และแน่นอนว่ายังมีผลิตภัณฑ์ Floyed ที่ได้ถูกออกแบบสร้างสรรค์ขึ้นมาอีกเพียบซึ่งถูกจัดแสดงอยู่บนเว็บไซต์ หากใครสนใจก็สามารถเข้าไปศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมกันได้นะครับ

No comments:

Post a Comment