Pages

Wednesday, April 22, 2015

ซื้อเยลลี่ปีโป้แบบถ้วยมา แต่พนักงงานดันให้หลอดดูด... ไปไม่เป็นจริงๆ

ผมเชื่อว่าในทุกวันจะต้องมีคนนับแสนนับล้านคนที่ได้ใช้บริการกับร้านค้าสะดวกซื้อแบบ 7 - 11 ซึ่งเป็นร้านค้าที่เปิดตลอด 24 ชั่วโมง ตลอดทั้งสัปดาห์ รายการสินค้าที่คนส่วนใหญ่มักจะเข้าไปซื้อก็จะมีตั้งแต่ของทานเล่นเล็กๆน้อยๆอย่างลูกอม ขนมคบเคี้ยว หรือว่าจะเป็นอาหารสักมื้อ จนไปถึงหนังสือสักเล่มหรือแม้กระทั่งกางเกงในก็ยังมีขาย

เรื่องราวของผมเกิดขึ้น ในขณะที่ผมเดินทางกลับบ้าน และเกิดอาการอยากกินของหวานสักอย่างหนึ่งตอนเกือบ 3 ทุ่ม ซึ่งเป็นเรื่องยากที่จะหาอะไรหวานๆเย็นๆกิน นอกเสียจากจะเข้าร้านสะดวกซื้อ หลังจากเดินมองหาอยู่นาน ชั่งใจกับเงินในกระเป๋าอันน้อยนิด ตัดตัวเลือกแล้วตัดตัวเลือกอีก จนใช้เวลาหลายนาที ผมก็ตัดสินใจซื้อ ปีโป้แบบถ้วยในราคา 8 บาท ซึ่งผมรู้สึกคุ้มค่ามาก (เคยกินไปก่อนหน้านี้แล้วด้วย ก็อร่อยดี) ผมรีบหยิบปีโป้เพื่อไปต่อแถวเข้าคิวในการชำระเงินค่าสินค้าด้วยความเร่งรีบทั้งอยากกินและอยากกลับบ้านเร็วๆ หลังจากชำระเงินเสร็จก็รีบเดินกลับบ้านอย่างรวดเร็ว โดยไม่ได้สังเกตเลยว่ามันเกิดความผิดปกติขึ้นเรียบร้อยแล้ว

เยลลี่ ปีโป้ หลอดดูด
เยลลี่ปีโป้กับหลอดดูด
เมื่อผมกลับมาถึงบ้านวางกระเป๋าจัดการนู่นนี่นั่นเสร็จ ก็หยิบปีโป้ออกมาเพื่อที่จะกินก็เห็นตามภาพเลยครับ... ปีโป้แบบถ้วย เนื้อเหนียวแน่นหนึบ กลิ่นสตรอว์เบอร์รี่ พร้อมหลอดดูด ผมก็ว่า "เอาก็เอา มันก็คงใช้หลอดดูดกินได้นั่นล่ะ" หลังจากนั้นก็ทิ่มหลอด เอาปากครอบดูดเลย แต่เนื้อเยลลี่มันแน่นมาก ไม่สามารถดูดให้ขึ้นผ่านหลอดมาได้ ดูดไปลมก็แทบจะหมดตัว แต่แทนที่ผมจะล้มเลิกความพยายาม ก็ทิ่มหลอดเพื่อทำให้เนื้อเยลลี่มันเป็นชิ้นเล็กๆ คราวนี้ดูดขึ้นครับ แต่รสชาติความอร่อยมันหายไปหมดแล้ว มันกลายเป็นกลิ่นแปลกๆ ซึ่งทำให้รสชาติของปีโป้เปลี่ยนไป และด้วยความที่อะไรดลใจไม่รู้ทำให้ผมก็พยายามกล้ำกลืนฝืนดูดเยลลี่จนหมด ก็ถือว่าเป็นประสบการณ์แปลกๆในชีวิต และไม่แน่ว่าก็อาจจะมีคนอยากลองแบบผม จึงขอเตือนว่าอย่าเลยครับ -_-"

คือผมก็เข้าใจว่าพนักงาน 7-11 สาขาแถวบ้านน่าจะรีบนะ แต่ก็ดูหน่อยไหมว่าสินค้ามันมีลักษณะยังไง คือโอเคมันเหมือนเจเล่ แต่เนื้อข้างในนี่คนละเรื่องนะครับ อาจจะผิดกันคนละครึ่งก็คือผมก็ไม่ระมัดระวังพอทำให้ไม่ได้ดูว่ามีอะไรผิดปกติก่อนออกมาจากร้านค้า ในขณะเดียวกันพนักงานก็ไม่ได้ระมัดระวังพิจารณาว่าอุปกรณ์ที่ตัวเองหยิบให้ลูกค้ามันใช้ได้กับสินค้าที่ลูกค้าซื้อไปหรือไม่ ซึ่งเหตุการณ์นี้เคยเกิดขึ้นกับคนอื่นๆอีกหลายคนครับ ผมมีตัวอย่างมาให้ดูคร่าวๆสักสองสามภาพ

หลอด ข้าวผัด สินค้าจากร้านสะดวกซื้อ
วิธีการกินข้าวผัดแบบใหม่ ให้ใช้หลอดดูด!
จาก http://pantip.com/topic/32254513
หลอด น้ำยาซักผ้าขาว ร้านสะดวกซื้อ
เบื่อๆก็ดูดเล่นเลยไหมล่ะ!?
จาก http://pantip.com/topic/33249784
หลอด น้ำยาล้างห้องน้ำ สเปรย์กำจัดแมลง ร้านสะดวกซื้อ
คงจะอร่อยน่าดู
จาก http://pantip.com/topic/33249784

ถือว่าเป็นเรื่องขำๆในชีวิตประจำวัน ซึ่งถ้าใครพบเจอก็อาจจะแปลกใจพฤติกรรมที่เกิดจากความเคยชินของพนักงานที่ประจำแต่ละสาขาของร้านสะดวกซื้อ 7-11 และอยากจะแนะนำพนักงานร้านสะดวกซื้อเหล่านี้ให้ตรวจสอบรายการสินค้าให้ดีพร้อมให้อุปกรณ์ที่ถูกต้องแก่ลูกค้าด้วยนะครับ เดี๋ยวจะกลายเป็นการสื่อสารอะไรผิดๆ กลายเป็นแช่งอยากให้คุณลูกค้าตายซะเฉยๆก็ได้นะครับ สำหรับวันนี้ก็มีเพียงเท่านี้ สวัสดีครับ

#ลาก่อนสติสัมปัญชัญญะทั้งหลาย #ขำๆ

No comments:

Post a Comment