Pages

Tuesday, December 8, 2015

มาเป็น Vampire ที่มากกว่าแค่ไล่ดูดเลือดกับเกม Vampyr ของ DONTNOD

Concept art photo 1 of Vampyr game

ทำความรู้จักกับเกม Vampyr

Vampyr เป็นเกมแนว Action Role-Playing Game พัฒนาโดย DONTNOD Entertainment ซึ่งเคยพัฒนาเกมแหวกแนวอย่าง Life is Strange เรื่องราวของเกม Vampyr จะอยู่ในช่วงหลังสงครามโลกครั้งที่หนึ่ง ซึ่งมีการระบาดของไข้หวัดใหญ่สเปน (Spanish Flu) การจัดวางแบบนี้ทำให้ตัวเกมสามารถดำเนินไปได้อย่างราบรื่นและสมจริงมากขึ้น

ตัวเอกของเกมนี้คือ Jonathan Reid ซึ่งมีอาชีพเป็นหมอ เชี่ยวชาญเกี่ยวกับเรื่องเลือด "เขาเป็นคนที่มีเหตุผล ที่พยายามทำความเข้าใจแนวคิดเรื่อง Vampirism ที่เขามองว่าเป็นหนทางรักษาอย่างหนึ่ง" ในบล็อกโพสต์ของ Europe Playstation Blog ได้ระบุไว้ เขาใช้ชีวิตอยู่ในกรุงลอนดอน ที่อังกฤษ ซึ่งเป็นช่วงที่อาชญากรรมและความตายพบได้ทั่วไปบนท้องถนน และคาบเกี่ยวในระหว่างการเปลี่ยนแปลงหลายๆด้าน


Concept art photo 3 of Vampyr game

การตัดสินใจของผู้เล่นจะมีบทบาทมากแค่ไหน



"ในการใช้ชีวิตไปตราบชั่วนิรันดร์กาล การฆ่าผู้บริสุทธิ์คงเป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ เพราะอย่างนั้นเองในมุมมองของผีดูดเลือด คุณจะกำหนด 'ความบริสุทธิ์' ยังไง? คุณจะต้องฆ่าใครสักคนแต่คุณจะตัดสินใจยังไงว่าจะฆ่าใคร? ข้อมูลที่คุณรวบรวม สิ่งต่างๆที่คุณพบเห็น ความสัมพันธ์ที่คุณได้สร้างไว้ จะเป็นตัวกำหนดการตัดสินใจของคุณ เพราะท้ายที่สุดคุณก็จะต้องฆ่าใครสักคนเพื่อให้ตัวเองอยู่รอด คุณไม่สามารถปฏิเสธได้ว่าสุดท้ายคุณก็ยังคงเป็นผีดูดเลือด"

Vampyr Concept Teaser


ข่าวจาก Engadget.com และ PlayStation Blog

No comments:

Post a Comment