Pages

Tuesday, December 8, 2015

บอกลาเกมบน Steam ได้เลย เพราะตอนนี้สามารถลบมันออกจาก Steam Library ได้แบบถาวรแล้ว

แค่มีเกมเยอะๆมันจะมีปัญหาอะไรได้? ถ้าเป็นแต่ก่อนก็คือต้องใช้พื้นที่เก็บเยอะ แผ่นหนาเป็นตั้งๆ จะหาเกมแต่ละทีต้องมานั่งคุ้ยหา แต่ในปัจจุบันเกมเยอะก็มีปัญหาได้ และนี่ก็คงเป็นปัญหาหนึ่งของคนที่ใช้บริการของ Steam

Steam Logo
ภาพจาก Gamespot

ปกติแล้วการเพิ่มเกมเข้า Steam Library จะไม่สามารถลบเกมนั้นออกได้ เรียกว่าใส่แล้วก็จะอยู่ไปในนั้นตลอดกาล และแน่นอนว่าคนที่มีเกมเยอะๆ ก็จะมีปัญหาเพราะทุกเกมยังคงแสดงรายชื่ออยู่นั่นเอง ดังนั้น Valve เลยแก้ปัญหาด้วยการเพิ่มระบบ Category ที่ช่วยให้จัดการเกมได้ง่ายขึ้น (รวมถึงเอาไว้ซ่อนเกมห่วยๆที่ดันได้มาฟรีหรือด้วยสาเหตุอื่นๆอีกนานับประการ) แต่ถึงอย่างนั้นมันก็ยังอยู่ในระบบ Library อยู่ดี

Steam application windows with menu to remove the game from account
ภาพจาก PCGamer

ทั้งนี้เองก็มีสมาชิกของฟอรั่ม NeoGAF ไปพบวิธีการลบเกมออกแบบถาวรเข้า ระบบดังกล่าวอยู่ในเมนู Help > Steam Support จากนั้นจะเข้าสู่หน้าต่าง Steam Support ให้เลือกหัวข้อ Games, Sotware, etc. หรือ คลิกที่นี่ จากนั้นค้นหาและเลือกเกมที่ต้องการจะลบออก คลิกแล้วเลือกหัวข้อ 'I want to permanently remove this game from my account' จะมีหน้าต่างเพื่อให้ยืนยันว่าจะลบจริงๆ รวมถึงแจ้งเตือนว่าให้ลบเกมนี้ออกจากเครื่องก่อนที่จะลบออกจากบัญชี เพราะไม่งั้นจะต้องไปควานหาตัวเกมบนเครื่องแล้วลบเอง กดยืนยันเสร็จ เท่านี้เกมก็จะหายไปจากบัญชีของคุณตลอดกาล [ตลอดกาล ตลอดกาล ตลอดกาล และสะท้อนกึกก้องไปอีกสิบชาติ]

No comments:

Post a Comment