Pages

Wednesday, December 9, 2015

เกม MMORPG ตัวใหม่จาก Gravity ผู้สร้าง Ragnarok Online ที่มีชื่อว่า Tree of Savior (ToS)

tree of savior game artwall
ภาพจาก treeofsaviorgame

ย้อนกลับไปเมื่อประมาณ 10 ปีก่อน เกม MMORPG ชื่อ Ragnarok Online ซึ่งเป็นเกมที่ใช้เทคนิคจำลองวัตถุแบบ 3 มิติด้วยภาพ 2 มิติ (Isometric Projection) ได้เปิดตัวเมื่อปี 2004 เป็นเกมที่ถูกพัฒนาโดยสตูดิโอจากเกาหลีที่ชื่อว่า Gravity และแน่นอนว่าด้วยความแปลกใหม่ของเกมเมื่อเทียบกับเกม PC ในยุคนั้น ทำให้มันบูมมากเริ่มจากทวีปเอเซียจนแพร่กระจายไปกว่า 70 ประเทศทั่วโลก ความสำเร็จของเกมนี้ทำให้เกิดเป็นซีรีย์อนิเมะ รวมถึงเกมอื่นๆที่แตกแขนงออกไปมากมาย ล่าสุดเมื่อช่วง 1-2 ปีที่แล้วก็คือเกม Ragnarok Odyssey ACE

เสน่ห์ของเกมนี้คงอยู่ที่รูปแบบกราฟิกที่แตกต่างจากเกมอื่นๆ เสียงเพลงประกอบฉากที่ลงตัว และรูปแบบการเล่นที่ท้าทาย ซึ่งทำให้หลายๆคนที่เคยเล่นเกมต่างก็ชื่นชอบและประทับใจมากๆ และข่าวดีสำหรับผู้ที่หลงใหลในเกม Ragnarok Online ก็คือสตูดิโอเกม Gravity ได้พัฒนา MMORPG ตัวใหม่ที่ยังคงเสน่ห์เดิมแบบ Ragnarok Online ไว้ที่มีชื่อว่า Tree of Savior [น่าจะปิด Closed Beta วันนี้ล่ะ]


Tree of Savior G-Star 2014 Trailer 


ถ้าดู Trailer แล้วก็จะเห็นว่าภายในเกมยังคงกลิ่นอายสไตล์ Ragnarok Online ไว้อยู่ การเห็นภาพ 3 มิติ โลดแล่นอยู่บนฉาก 2D อีกครั้ง เป็นเรื่องที่ชวนให้ย้อนกลับไปสู่อดีต แต่ Tree of Savior มีอะไรจะมอบให้คุณผู้เล่นมากกว่านั้นอีกเยอะ ทั้งเรื่องคุณภาพของกราฟิก การออกแบบตัวละคร และสถานที่ต่างๆภายในเกม และพื้นเรื่องของเกมนี้จะนำมาจากวัฒนธรรมและความเชื่อเรื่องเหนือธรรมชาติของชาวลิทัวเนีย นอกจากนี้เมืองเริ่มต้นของเกมก็ใช้ชื่อเดียวกับเมืองหลวงของประเทศลิทัวเนียคือ Klaipeda




เรื่องราวเริ่มจากการที่เทพยดาผู้คอยปกปักรักษาดินแดนได้หายตัวไป ภัยพิบัติก็เริ่มกำเนิดขึ้น อสูรร้ายเริ่มโผล่ออกมา เวลาผ่านไป 4 ปี มีนักแสวงบุญกลุ่มหนึ่งฝันเห็นเทพยดาองค์นั้น และนั่นก็จะเป็นจุดเริ่มต้นในส่วนของผู้เล่นที่จะต้องตามหาคำตอบเกี่ยวกับเรื่องนี้... แหม่พล็อทคุ้นๆนะครับเนี่ย


Tree of savior character creation screen
หน้าต่างสำหรับเลือกอาชีพตัวละคร
ภาพจาก tosbase

เริ่มต้นจะมีให้ผู้เล่นเลือก 4 อาชีพคือ Swordsman, Wizard, Cleric และ Archer ระดับเลเวลจะมีสองอย่างคือ character level และ class level ค่า stats ที่มีให้เลือกในการอัพเกรดก็คือ Strength, Constitution, Intelligence, Spirit และ Dexterity ที่สำคัญก็คงเป็นเรื่องระบบสายอาชีพ หรือ Class ที่มีความหลากหลายพอสมควร ส่วนระบบอื่นๆภายในเกม ต้องลองสัมผัสด้วยตัวเองจะเข้าใจได้ง่ายกว่าเยอะ :)

ทั้งนี้ยังไม่มีประกาศวันที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการออกมาจ้า


Tree of Savior classes collage
ภาพจาก wikia
ข่าวจาก Gamespot

No comments:

Post a Comment